100 years

last night, while walking home…

sya: ayoko mamatay sa car crash. gusto ko malunod na lang habang holding hands tayo.

ako: huh? ayoko. magiging bloated tayo. panget.

sya: hindi na tayo makikita.

ako: huh? ayoko. saka di ba napag-usapan na natin yan dati?

sya: oo nga… 1000th monthsary, 100 years old, holding hands…

ako: okay, deal na yun.

later than night, sound-tripping…

ako (singing along): …i know i often stop and think about them, but in my life, i love you more… (napansin naluluha sya) umiiyak ka ba?

sya (nakatitig lang sakin): hmmm… antok lang… *hikab*

ako: tulog na tayo?

sya: hindi, kanta ka pa.

ako (kanta naman): …who knows how long i’ve love you? you know i love you still. will i wait a lonely lifetime? if you want me to, i will… (napansin natulo na talaga ang luha nya edi naluha na din ako…) bakit ka ba naiyak?..

sya (naiyak na talaga): kulang ang 100 years… ayoko matapos ‘to…

ahw <3

Leave a Reply

